HÀN QUỐC: AUTISM 1/38 TRẺ EM !

Được viết ngày 09 Tháng 5 2011

Nghiên cứu mới:1/38 trẻ em ở Hàn Quốc có thể mắc tự kỷ.
Bởi Steenhuysen Julie và Moon Dan-ong. Thứ Hai 09 Tháng 5 Năm 2011 12:16 EDT.

  CHICAGO / SEOUL (Reuters). Một / 38 trẻ em ở Hàn Quốc có thể mắc chứng tự kỷ, một con số cao đáng ngạc nhiên, dựa trên phương pháp nghiên cứu mới cho thấy chứng tự kỷ là một vấn đề cần chẩn đoán có ý nghĩa toàn cầu, các nhà nghiên cứu hôm nay cho biết.

Ước tính vào khoảng 2,64% trẻ em, vậy là cao hơn 1% so với tỷ lệ thấy trong các nghiên cứu ở Hoa Kỳ và châu Âu.

 

Đây là nghiên cứu đầu tiên để ước tính số tự kỷ ở Hàn Quốc, và trong khi nghiên cứu cần phải được xác nhận, nó cho thấy chứng tự kỷ có thể là phổ biến hơn chúng ta tưởng.

"Có làm chúng ta ngạc nhiên không?", Tiến sĩ Young-Shin Kim của Đại học Yale, người làm nghiên cứu được tài trợ bởi nhóm vận động Autism Speaks, đã công bố trên Tạp chí Tâm thần học Mỹ.

Nhóm của Kim sử dụng một phương pháp nghiên cứu tỉ mỉ, tham gia kiểm tra 55.000 trẻ em tuổi từ 7-12 tại thành phố Goyang Nam của Hàn Quốc. Nhóm nghiên cứu khảo sát các bậc cha mẹ về hành vi của con mình, sau đó theo dõi với đánh giá nhóm trẻ em có nguy cơ để xác nhận chẩn đoán của họ.

Cách tiếp cận này dựa trên dân số đã được thiết kế để nắm bắt các trường hợp có thể không được phát hiện với các phương pháp sử dụng hồ sơ y tế nơi trường học hoặc để xác định trẻ em mắc chứng tự kỷ.

"Tỷ lệ cao này đến từ dân số mới, chúng tôi đưa vào nghiên cứu của chúng tôi - những đứa trẻ không có bất kỳ dấu hiệu chậm phát triển trước đó hay các vấn đề sức khỏe tâm thần," Kim nói.

Tỉ lệ tự kỷ ở trẻ em từ các trường đặc biệt là 0,75%, so với 1,89% trong các lớp học trường thường xuyên.

Tỉ lệ chứng tự kỷ đã tăng cao trong thập kỷ qua, một phần do thay đổi  cách chẩn đoán.Thay vì một chẩn đoán đơn, chứng tự kỷ là một phổ của các bệnh khác nhau, từ một việc không có khả năng sâu xa để giao tiếp và chậm phát triển tâm thần đến các triệu chứng tương đối nhẹ như hội chứng Asperger.

QUAN TÂM TOÀN CẦU !

Ở châu Á, phần lớn cha mẹ không biết gì về các rối loạn này, không có chữa bệnh, và không muốn đối mặt với nó.

"Rất nhiều bậc cha mẹ ở Hàn Quốc không nhận ra các triệu chứng tự kỷ .Chúng tôi không chắc chắn nếu con số này là chính xác. Nhưng nếu  được, sau đó số trẻ em mắc chứng tự kỷ có thể được chẩn - trị " theo một phát ngôn viên làm việc tại một phòng khám chuyên khoa.

"Một vấn đề mà dường như, thường xuất hiện là cha mẹ không muốn thừa nhận rằng trẻ em con của họ có thể mắc chứng tự kỷ," một người phụ nữ, người yêu cầu không được nêu tên.

"Nhiều người không nhận ra sự cần thiết cho việc chăm sóc lâm sàng, đó là điều cần thiết", theo một bác sĩ tại một bệnh viện đó. " Văn hóa Hàn Quốc có thể làm cho nó khó khăn hơn để _chấp nhận chứng tự kỷ."

Các tính chất cấu trúc cao của các trường Hàn Quốc - trong đó các ngày học có thể vượt quá 12 giờ - cũng có thể đóng góp vào những con số cao của trẻ tự kỷ không được phát hiện.

"Để im lặng, trẻ em bị rối loạn tự kỷ chức năng-cao, môi trường này có thể thu hẹp khả năng giới thiệu đến các chương trình giáo dục đặc biệt," nhóm nghiên cứu đã viết.

Geraldine Dawson của Tự kỷ Speaks cho biết nghiên cứu này "khẳng định chứng tự kỷ là một mối quan tâm đáng kể đến sức khỏe cộng  đồng trên toàn cầu."

Nhưng nó cũng cho thấy phương pháp nghiên cứu hiện tại lại được đánh giá thấp về chứng tự kỷ ở Hoa Kỳ và các nơi khác.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ và Phòng chống bệnh tự kỷ ước tính ảnh hưởng đến gần 1/ 110 trẻ em.

Tiến sĩ Marshalyn Yeargin-Allsopp, một chuyên gia dịch tễ học tại CDC, nói rằng nó có thể là phương pháp của cơ quan ước lượng tỷ lệ hiện nhiễm - tập trung vào trường hợp có thể xảy ra – và bỏ lỡ một số trẻ em.

"Chúng tôi biết rằng chúng tôi không nắm bắt tất cả các trường hợp," bà nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Đối với các nghiên cứu Hàn Quốc, bà nói, "Chúng tôi lo ngại rằng tỷ lệ này rất cao, nhưng chúng tôi phải chấp nhận, trong tâm trí họ đang sử dụng phương pháp khác nhau. Sử dụng các phương pháp khác nhau cho bạn các ước tính khác nhau.," bà nói.

Nhưng Craig Newschaffer, một nhà nghiên cứu bệnh tự kỷ ở Đại học Drexel ở Philadelphia người đã nhìn thấy những nghiên cứu cho biết có thể có những lý do khác, làm dự toán Hàn Quốc cao hơn.

"Hầu hết các trường hợp đến từ các mẫu dân số nói chung," ông nói, trong đó chỉ có khoảng 60 phần trăm phụ huynh tham gia. Ông cho biết cha mẹ trong các trường học thường xuyên, những người đã lo ngại về sự phát triển của con em mình có thể có nhiều khả năng tham gia hơn những người không có mối quan tâm.

Nhưng theo Newschaffer, các con số không quan trọng bằng việc tìm ra chứng tự kỷ giờ đây là rất phổ biến."Tự kỷ là một vấn đề y tế công cộng lớn ở Hoa Kỳ, châu Âu và nhiều nơi trên toàn thế giới. Tôi không nghĩ rằng đây là một thay đổi cuộc chơi, nhưng tôi nghĩ chúng ta cần phải chú ý nhiều hơn để tìm ra lý do tại sao."

(Additional reporting by Tan Ee Lyn in Hong Kong; Editing by Eric Beech)
Ngọc uyên đọc dịch và giới thiệu theo thông tấn Reuters “One in 38 kids in South Korea may have autism: study” http://www.reuters.com/article/2011/05/09/us-autism-korea-idUSTRE74808X20110509

Thống kê truy cập

2121870
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tất cả
151
389
1797
7112
2121870

Hôm nay: 2024-05-16 08:02:26

Khách truy cập

Đang có 7 khách và không thành viên đang online

Các đơn vị tài trợ và liên kết website cộng đồng

1 2 3 cong_dong facebook1 facebook2