CHẨN ĐOÁN AUTISM,NHẦM&ĐẦY MÂU THUẪN !

Được viết ngày 01 Tháng 5 2011
Lấy mốc 18 tháng sàng lọc tự kỷ ở trẻ sinh non thường không chính xác.
Chủ Nhật 1 tháng 5, 2011 - 01:32(giờ Mỹ) Sức khỏe & Y học.
Sàng lọc dương tính chứng tự kỷ (ASD) cho trẻ sinh non lúc 18 tháng tuổi có thể không phát hiện đúng chứng tự kỷ. Đúng ra, chúng có thể mắc với test sàng lọc do chậm phát triển ngôn ngữ hoặc nhận thức, theo một nghiên cứu được trình bày hôm  nay 1/5/2011, tại Pediatric Academic Societies(PAS) họp hàng năm tại Denver.
Ước tính 1/ 110 trẻ em Mỹ đã mắc ASD, với các rối loạn phát triển não bộ phức tạp ảnh hưởng đến hành vi, kỹ năng xã hội và giao tiếp. Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (American Academy of Pediatrics-AAP) khuyến cáo bác sĩ nhi khoa sàng lọc tự kỷ với mọi trẻ em ở độ tuổi 18-24 tháng, và những trẻ không qua được test sàng lọc nên được chuyển sang một đánh giá chính thức.

Căn cứ vào hướng dẫn AAP, nhiều đơn vị chăm sóc trẻ sơ sinh tập trung ở các bệnh viện đã theo phương thức này giám sát các trẻ sinh non. Tuy nhiên, không biết sàng lọc thế nào được chính xác để xác định tự kỷ ở nhóm trẻ có nguy cơ cao này.

Các nhà nghiên cứu, dẫn đầu bởi Bonnie E. Stephens, MD, FAAP, trợ lý giáo sư nhi khoa tại Brown University's Alpert School of Medicine và bác sĩ nhi khoa sơ sinh / phát triển và hành vi tại Women & Infants Hospital of Rhode Island, nghi ngờ rằng nhiều trẻ sơ sinh non tháng được sàng lọc dương tính ASD lúc 18 tháng lại không mắc tự kỷ nhưng được sàng lọc do có sự chậm trễ nhận thức hoặc ngôn ngữ , cả hai dạng này đều là rất phổ biến ở trẻ sinh non tháng tại mốc 18 tháng tuổi.

Để kiểm tra giả thuyết của họ, các nhà điều tra ghi nhận trẻ sơ sinh tại bệnh viện của họ trước trong 28 tuần mang thai 'với ba biện pháp, một trong số đó đã được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong nhóm có nguy cơ cao như trẻ sơ sinh non tháng. Họ tìm cách xác định tỷ lệ dương tính mắcchúng tự kỷ tại mốc 18 và 30 tháng tuổi, và để khám phá những mối quan hệ giữa sàng lọc dương tính với sự chậm trễ ngôn ngữ và nhận thức.

Tổng số có 152 trẻ sơ sinh đã được sàng lọc ASD lúc 18 tháng (tuổi đúng tháng sinh non), và 116 trẻ sơ sinh đã được sàng lọc lúc 30 tháng tuổi đúng.

Kết quả cho thấy rằng 18% dương tính ASD tại mốc 18 tháng, trong khi 10% dương tính tại mốc 30 tháng. Chỉ có 3% trẻ có kết quả dương tính trong cả ba cuộc sàng lọc ở hai thời điểm, và tất cả các trẻ sơ sinh được sàng lọc dương tính với ASD trên ba test sàng lọc lúc 30 tháng sau đó đã được chẩn đoán là ASD.

Ngoài ra, một sàng lọc dương tính lúc 18 hoặc 30 tháng tuổi có liên quan với sự chậm trễ nhận thức và ngôn ngữ.

“Phát hiện này có ý nghĩa quan trọng, công việc tiếp theo là cần thiết," tiến sĩ Stephens nói. "Để xác định các trẻ sơ sinh thực sự có ASD,nghiên cứu bao gồm đánh giá chẩn đoán chính thức trên tất cả các trẻ em không vượt qua được trong cuộc sàng lọc là cần thiết."

Tiến sĩ Stephens và cộng sự đang tìm kiếm tài trợ hỗ trợ cho nghiên cứu đa trung tâm của hơn 500 trẻ em sinh non. "Điều này sẽ cho phép chúng tôi xác định tỷ lệ thực sự mắc ASD trong nhóm trẻ này, tỷ lệ sàng lọc lúc 18 và 30 tháng,mốc thời gian tối ưu cho việc sàng lọc, và các sàng lọc ASD với công cụ tối ưu cho nhóm sinh non tháng."

Nguồn: Viện Nhi Khoa Mỹ
TrungNguyen dịch và giới thiệu từ:”Screening very preterm infants for autism at 18 months often inaccurate” http://esciencenews.com/articles/2011/05/01/screening.very.preterm.infants.autism.18.months.often.inaccurate

Thống kê truy cập

2121836
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tất cả
117
389
1763
7078
2121836

Hôm nay: 2024-05-16 06:30:44

Khách truy cập

Đang có 13 khách và không thành viên đang online

Các đơn vị tài trợ và liên kết website cộng đồng

1 2 3 cong_dong facebook1 facebook2