VẪN CHẨN ĐOÁN AUTISM BẰNG QUAN SÁT!

Được viết ngày 30 Tháng 4 2011

Trắc nghiệm để sàng lọc tự kỷ có thể cho nhóm trẻ ~1 tuổi.
Bởi Roan Shari, Los Angeles Times ,ngày 28 tháng 4 năm 2011
Điều trị tự kỷ tốt nhất là chẩn đoán và bắt đầu điều trị từ sớm cho trẻ em. Một "bài" trắc nghiệm để sàng lọc mới, kiểm tra nơi trẻ sơ sinh 1năm tuổi, có thể đáng tin cậy, để sử dụng trong các văn phòng bác sĩ nhi khoa "trên thế giới, các tác giả của một phương pháp đánh giá đã cho biết.  

Các câu trắc nghiệm để sàng lọc này được thực hiện trên 10.479 trẻ 1 tuổi ở San Diego. Những đứa trẻ này là bệnh nhân của 137 bác sĩ nhi khoa khác nhau. Cha mẹ hoặc người giám hộ cho phép cho các em bé được kiểm tra.

Sử dụng một bảng test, mất khoảng năm phút, để hoàn thành các câu bác sĩ hỏi (phụ huynh) việc trẻ em sử dụng về ánh mắt, âm thanh, lời nói, cử chỉ, nhận biết đồ vật và các hình thức giao tiếp khác.

Các trẻ em không qua được cuộc kiểm tra được chuyển lên Trung tâm Tự kỷ UC San Diego (UC San Diego Autism Center for Excellence) để theo dõi đánh giá định kỳ sáu tháng/lần cho đến 3 tuổi. Trong số 346 trẻ giới thiệu ban đầu, ít nhất 184 trẻ sơ sinh đã được tìm thấy hai buổi test.

Đến nay, 32 bé không qua được kiểm tra ban đầu đã tạm thời  chẩn đoán hoặc xác nhận  chứng rối loạn tự kỷ, trong khi 56 bé đã được chẩn đoán là chậm nói, 9 bé chậm phát triển và 36 có các loại chậm phát triển khác. Nhìn chung, các kiểm tra đã có một giá trị dự báo là 75% dương tính.

Cuối cùng số trẻ  đã được gọi đến để điều trị, các phương pháp điều trị bắt đầu ở 19 tháng tuổi, trung bình; đến nay, là sớm hơn so với những đứa trẻ chẩn đoán bệnh tự kỷ điển hình .

"Mặc dù có những trở ngại và chưa rõ, chương trình kiểm tra này là đầy hứa hẹn bởi vì nó có thể được thực hiện hầu như không tốn chi phí để thực hành nhi khoa và có thể dễ dàng dịch sang thực hành lâm sàng," tác giả đã viết.

Những lợi ích tiềm năng của các thử nghiệm cũng có thể sai với tỉ lệ là 25%, họ nói.

"Có đầy đủ bằng chứng cho thấy điều trị sớm có thể có tác động tích cực đến não đang phát triển," tác giả chính của nghiên cứu này, Karen Pierce, trợ lý giáo sư về thần kinh học tại UC San Diego cho biết trong một thông cáo báo chí. "Các cơ hội để chẩn đoán và do đó bắt đầu điều trị cho bệnh tự kỷ xung quanh ngày sinh nhật đầu tiên của một đứa trẻ có tiềm năng rất lớn để thay đổi kết quả cho trẻ em bị ảnh hưởng với các rối loạn này."

Nghiên cứu, được xuất bản trực tuyến thứ năm vừa qua trên tạp chí Nhi khoa, không xác định có bao nhiêu người thông qua các xét nghiệm sàng lọc tiếp tục nhận được một chẩn đoán của bệnh tự kỷ hay chậm phát triển. Hơn nữa, một số các cha mẹ có con không vượt qua test lần đầu đã không tới để tiến hành kiểm tra bổ sung.

Cuối cùng, các xét nghiệm sàng lọc sẽ không ​​đủ để xác định khoảng 25% trẻ em được chẩn đoán với  mô thức khác của bệnh tự kỷ, nếu như đứa trẻ phát triển bình thường trong năm tuồi đầu tiên, nhưng bắt đầu tụt lùi (suy thoái không phát triển) thời gian sau ngày sinh nhật đầu tiên của chúng.

NgọcUyên dịch và giới thiệu từ nguồn :Autism screening test could be offered to 1-year-olds http://www.latimes.com/health/boostershots/la-heb-autism-screening-test-20110428,0,5198106.story?track=rss

Thống kê truy cập

2122104
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tất cả
385
389
2031
7346
2122104

Hôm nay: 2024-05-16 21:11:55

Khách truy cập

Đang có một khách và không thành viên đang online

Các đơn vị tài trợ và liên kết website cộng đồng

1 2 3 cong_dong facebook1 facebook2