VIỆC ĐẦY Ý NGHĨA của THÁNG VÌ AUTISM

Được viết ngày 23 Tháng 4 2011

Autism Speaks trao thưởng $ 770K cho nghiên cứu GI& Rối loạn Tự kỷ trong hai năm tới.
New York, NY (ngày 14 tháng 4 năm 2011) - Công nhận rối loạn chức năng tiêu hóa (GI) ảnh hưởng đến nhiều trẻ em và thanh thiếu niên bị rối loạn phổ tự kỷ (ASD), Autism Speaks, tổ chức khoa học và vận động tự kỷ lớn nhất thế giới, hôm nay công bố một Giải thưởng Tiên phong- Suzanne và Bob Wright(Suzanne and Bob Wright Trailblazer Award )cho nghiên cứu cơ chế sinh học của rối loạn GI trong ASD.

Tiến sĩ Paul Ashwood, Viện M.I.N.D. đại học UC Davis, điều tra viên chính lãnh đạo và các cộng tác viên, Bs.Alessio Fasano ở Đại học Y Maryland, và Sarkis Mazmanian, Ph.D. và Paul Patterson, Ph.D., thuộc Viện Công nghệ California sẽ nhận được 769,943 $dollar trong một thời gian hai năm để điều tra sinh học cơ bản của rối loạn chức năng GI ở trẻ em với ASD(tự kỷ), và trong một mô hình động vật, kiểm nghiệm một cuốn sách trị liệu phục hồi chức năng probiotic của hệ thống GI. (Đọc một cuộc phỏng vấn với Tiến sĩ Alessio Fasano trên blog của chúng tôi).

Autism Speaks gần đây đưa ra “giải thưởng tiên phong”(Trailblazer Awards ) của họ để giúp cuốn tiểu thuyết được đánh giá cao “Out of the Box” có liên quan-nghiên cứu về bệnh tự kỷ."GI vấn đề đang là mối quan tâm và đau buồn chung cho nhiều trẻ em và thanh thiếu niên với ASD và gia đình của họ," Geraldine Dawson, Ph.D,trưởng văn phòng Khoa học Autism Speaks nói. "Các bệnh trạng này không chỉ là một chuỗi về sức khỏe của các trẻ em bị ảnh hưởng, GI là vấn đề nghiêm trọng có thể cản trở khả năng của chúng tham dự và thụ hưởng từ các hoạt động của đời sống hàng ngày, như giáo dục và các hoạt động điều trị."

Bài viết&vấn đề liên quan: >> BÀI I TRÍCH PHÓNG SỰ AUTISM TODAY CỦA PBS NEWSHOUR.
                                                          >> HỆ TIÊU HÓA CỦA TRẺ MẮC CHỨNG TỰ KỶ.

"Giải thưởng tiên phong này cung cấp cho chúng tôi một cơ hội tuyệt vời để nghiên cứu kỹ hơn, để hiểu được cơ chế mà có thể nằm mặt bên dưới, bị thay đổi chức năng GI ở một số trẻ tự kỷ," tiến sĩ Paul Ashwood,điều tra viên chính nói: "Chúng tôi cũng sẽ khám phá những khả năng rất thú vị bằng phương pháp mới có thể chỉ định điều trị rối loạn chức năng GI này trong các hệ thống thích hợp, theo kiểu mới"

Tự kỷ có hành vi được xác định bởi suy yếu trong giao tiếp, tương tác xã hội, và hành vi lặp đi lặp lại stereotypic. Nhiều trẻ ASD đã trải qua các triệu chứng GI như đi tiêu bất thường và đau bụng.Một số nghiên cứu đã mô tả có thay đổi chức năng GI và miễn dịch ở trẻ em với các triệu chứng tự kỷ và GI. Trong những trẻ em có sự hiện diện của triệu chứng GI thường kết hợp với kích thích tăng lên, cơn giận dữ, hành vi hung hăng và rối loạn giấc ngủ. Đối với gia đình và trẻ em với ASD, tiếp cận với phương pháp điều trị được nghiên cứu chặt chẽ theo các điều kiện y tế liên quan với chứng tự kỷ là một nhu cầu không được đáp ứng đủ.

Mạng Điều trị Tự kỷ của Autism Speaks (ATN) cung cấp các chuyên gia trong việc chăm sóc và quản lý vấn đề của GI cho trẻ em với ASD và tham gia vào các nghiên cứu lâm sàng. Tuy nhiên, bản chất cơ bản của rối loạn chức năng GI trong ASD và mối quan hệ của nó với các triệu chứng bệnh và ASD vẫn chưa được hiểu rõ.

Thông tin này là rất quan trọng để phát triển tốt hơn và nhằm những mục tiêu điều trị , vì vậy cả hai nghiên cứu lâm sàng và cơ bản trong lĩnh vực này là cần thiết. Để đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu và tìm câu trả lời cho những người bị mắc chứng ASD có vấn đề  GI, Tự kỷ Speaks đã đưa ra một yêu cầu đặc biệt cho các phương pháp ứng dụng để kích thích nghiên cứu, tìm tòi có hệ thống và hiểu rõ hơn về rối loạn chức năng GI trong ASD.

Nghiên cứu mới này tập hợp các dự án thí điểm mang tính mới và tiên tiến , hình thành một nỗ lực hiệp đồng và phối hợp mới. Các kết nối giữa đi tiêu bất thường, chức năng rào chắn đường ruột, vi khuẩn đường ruột, chức năng miễn dịch, và hành vi bất thường đều đã được làm nhưng không được nghiên cứu đủ trong ASD. Nghiên cứu tiên phong này sẽ kiểm tra những liên kết tiềm năng.

"Cách tiếp cận đột phá có khả năng cung cấp hiểu biết về sinh lý bệnh của rối loạn chức năng GI trong ASD mà chúng tôi tin rằng có thể đặt giai đoạn cho các nghiên cứu quy mô lớn hơn và các ứng dụng điều trị," Phó Chủ tịch Chương Trình lâm sàng Autism Speaks, Dr.Clara Lajonchere giải thích. "Chúng tôi đã hy vọng rất lớn cho sự hợp tác này bởi vì mỗi người tham gia là các nhà nghiên cứu áp dụng GI với chuyên môn của mình để nghiên cứu bệnh tự kỷ theo một cách chưa từng được biết tới."

TrungNguyen dịch và giới thiệu theo: Autism Speaks Awards $770K for Gastrointestinal Research in Autism Spectrum Disorders over Two Years. (http://www.autismspeaks.org/press/trailblazer_research_grants_2011.php)

Chú thích thêm và kết luận:
·    Mặc dù trước đây, năm 2010 ngay trên trang web của Autism Speaks đã có bài nói về vấn đề này. Trong bài viết đó người ta chưa thấy hết  tầm quan trọng _hệ tiêu hóa của trẻ tự kỷ bị tổn thương như thế nào.
"GI Symptoms in Autism Spectrum Disorders (ASD): An Autism Treatment Network Study". http://www.autismspeaks.org/science/science_news/pas_abstract_gi_symptoms.php
·    Có một điều là kiến thức về chứng tự kỷ luôn luôn thay đổi, có biết bao điều mới, nếu chúng ta không nắm bắt kịp thì sớm trở thành người lạc hậu.Và, nếu.... chỉ đeo bám theo các biện pháp giáo dục hoặc điều trị bằng tâm lý chắc chắn sẽ bị rơi vào "ảo tưởng".

Thống kê truy cập

2121883
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tất cả
164
389
1810
7125
2121883

Hôm nay: 2024-05-16 08:46:24

Khách truy cập

Đang có 5 khách và không thành viên đang online

Các đơn vị tài trợ và liên kết website cộng đồng

1 2 3 cong_dong facebook1 facebook2