TỰ KỶ VÀ CẢ CHỨNG ĐỘNG KINH

Được viết ngày 17 Tháng 4 2011
Người mắc Tự kỷ có động kinh, tỉ lệ tử vong cao hơn.
Theo HealthDay News,15.4.2011
Nghiên cứu cho thấy khoảng 40%  mô não người bị chứng tự kỷ đã hiến tặng cũng đã có cả bệnh động kinh. Một nghiên cứu mới tìm thấy, những người có cả hai: tự kỷ và bệnh động kinh có tỷ lệ tử vong cao hơn nhiều so với những người chỉ có chứng tự kỷ.
Các nhà nghiên cứu kiểm tra mô não đã hiến tặng cho tổ chứcTự kỷ Speaks trong chương trình hiến mô Tự kỷ, đã thấy 39 % của các cá nhân hiến tặng có chứng tự kỷ cũng đã có động kinh, trong đó đáng chú ý mức ước tính cao hơn bệnh động kinh trong dân số bệnh tự kỷ nói chung.

Các tác giả nghiên cứu cũng kiểm tra dữ liệu của chính quyền bang California thuộc Sở Dịch Vụ Phát Triển, và thấy rằng những người có cả hai bệnh tự kỷ và bệnh động kinh có tỷ lệ tử vong 800 % cao hơn những người chỉ có chứng tự kỷ.

Các kết quả được công bố trên số ra ngày 15 Tháng 4 của Tạp chí Thần kinh học trẻ em (the Journal of Child Neurology).

"Nghiên cứu này nêu bật tầm quan trọng  nhận dạng ban đầu của bệnh động kinh ở trẻ em mắc chứng tự kỷ và của tự kỷ ở trẻ em bị bệnh động kinh," Tiến sĩ Roberto Tuchman, một bác sĩ thần kinh nhi khoa tại Bệnh viện Nhi Miami và là thành viên của Hội đồng Tư vấn khoa học của tổ chức Tự kỷ Speaks, nói trong tin tức mới phát hành của Autism Speaks.

"Những phát hiện của nghiên cứu này sẽ tạo động lực cho các cộng đồng tự kỷ và bệnh động kinh nhằm tăng sự hiểu biết của họ về các yếu tố nguy cơ và cơ chế phổ biến mà có thể dẫn đến chứng động kinh, tự kỷ hay có cả hai bệnh động kinh và chứng tự kỷ. Hiểu được những yếu tố để quyết định sớm sẽ cho phép phát triển các can thiệp và biện pháp ngăn chặn hiệu quả và kết quả cuối cùng tốt hơn cho trẻ tự kỷ và bệnh động kinh, "Tuchman nói.

"Đột ngột, bất ngờ hoặc không rõ nguyên nhân tử vong ở bệnh tự kỷ thường xảy ra, nhưng không phải luôn luôn liên quan đến chứng động kinh và chúng ta cần cẩn thận khi diễn giải các dữ liệu này," Clara Lajonchere, phó chủ tịch của chương trình lâm sàng tại Tự kỷ Speaks, thêm vào trong bản phát hành tin tức. "Những phát hiện này rất quan trọng cho sự hiểu biết các yếu tố nguy cơ có thể góp phần vào cái chết sớm ở những người bị chứng tự kỷ và tiếp tục xúc tiến sự cần thiết phải ghi chép cẩn thận hơn và dễ dàng tiếp cận về nguyên nhân tử vong trong những người này."

TrungNguyen dịch từ:Having Both Autism and Epilepsy Linked to Raised Death Rates, http://www.businessweek.com/lifestyle/content/healthday/651985.html

Thống kê truy cập

2122101
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tất cả
382
389
2028
7343
2122101

Hôm nay: 2024-05-16 20:41:11

Khách truy cập

Đang có 3 khách và không thành viên đang online

Các đơn vị tài trợ và liên kết website cộng đồng

1 2 3 cong_dong facebook1 facebook2