TỰ KỶ HƠN CẢ EINSTEIN !

Được viết ngày 13 Tháng 4 2011

Cậu bé mắc chứng tự kỷ,12t, có IQ cao hơn Albert Einstein.
Posted by ANN Anthropology, Society 8:22 PM

Thần đồng 12 tuổi này đã làm kinh ngạc các giáo sư đại học sau khi vật lộn với một số khái niệm cao cấp nhất trong toán học. Jacob Barnett có chỉ số IQ là 170,cao hơn so với Albert Einstein -Video clip trên youtube đã có con số 1triệu 400 ngàn lượt người xem.

và hiện giờ em đã vượt lên rất xa  trong các nghiên cứu của trường đại học Indiana, các giáo sư đang xếp em lên một vai trò nghiên cứu Ph.D(Tiến sỹ Khoa Học).

Năng khiếu: Jacob Barnett vượt trội trước độ tuổi của mình, em rời trường đại học nơi em  đang phát triển lý thuyết của riêng mình về  “vũ trụ ra đời như thế nào “[TheoSunday Times]

Cậu bé thần kỳ, người đã tự học tính toán, đại số, hình học và lượng giác hàng  tuần, hiện đang dạy kèm ngoài giờ cho bạn học cùng lớp đại học. Và giờ đây, Jake đã bắt tay vào dự án đầy tham vọng của riêng mình -“phiên bản lý thuyết mở rộng thuyết tương đối của Einstein ".

Mẹ của em, không tin được đứa con đang nói về những điều vô nghĩa hoặc của các thiên tài, đã gửi một đoạn video về lý thuyết của em cho Viện khoa học nổi tiếng về Nghiên cứu sự Tiến bộ  gần Đại học Princeton. Theo Indiana Star, giáo sư viện vật lý thiên văn Scott Tremaine- là một chuyên gia nổi tiếng thế giới - khẳng định tính xác thực về lý thuyết của Jake.

Trong một email gửi cho gia đình, Tremaine đã viết: "Tôi thấy ấn tượng bởi sự quan tâm của em ấy về vật lý và  tổng lượng kiến thức em đã học được cho đến nay. “ Các lý thuyết mà em bàn đến, một số liên quan đến những vấn đề khó khăn nhất trong vật lý thiên văn và vật lý lý thuyết.
"Bất cứ ai giải quyết được sẽ vạch đường tới một giải Nobel." Nhưng đối với mẹ của mình Kristine Barnett, 36t, và thành viên khác của gia đình, toán học vẫn là một chủ đề khó khăn. Phát biểu với tờ báo, bà Barnett nói: "Tôi học kém môn toán. Tôi biết điều này không đưa đến từ tôi. “

Và Jack đã không quan tâm đến điều đó, em nói thêm: “bất cứ khi nào em cố gắng nói về toán học với bất kỳ ai trong gia đình của mình, họ chỉ nhìn chằm chằm vào em và ngây người ra”. Jake đã được chẩn đoán với hội chứng Aspergers, một dạng nhẹ của chứng tự kỷ, từ khi còn nhỏ.

Cha mẹ em đều lo lắng khi em không nói được cho đến khi hai tuổi, nghi ngờ em được dạy dỗ không bình thường. Chỉ khi em lớn lên mà họ nhận ra rằng chỉ cần làm thế nào có món quà đặc biệt của em. Em sẽ lấp đầy ghi chú vào miếng giấy có vẽ hình dạng phức tạp của hình học và tính toán, trước khi cảm thấy  điều gì là lấy bút mực dầu và viết phương trình trên cửa sổ.

Lúc ba tuổi em giải được 5.000 mảnh ghép hình và thậm chí em đã nghiên cứu một bản đồ đường bộ nhà nước, đọc mọi đường cao tốc và nhớ như in các biển số xe. Tám tuổi, em đã rời trường trung học và được học Đại Học Indiana -Purdue University Indianapolis  lớp vật lý thiên văn nâng cao.

Em hiện diện trong lớp học là khá đáng sợ đối với nhiều người  đều trên 18t-tại giảng đường IPIU. Phát biểu với Indy Star, Wanda Anderson, một sinh viên hóa cho biết: "Khi tôi lần đầu tiên bước vào lớp và nhìn thấy em”, tôi nghĩ, “Ôi lạy Chúa, tôi đi học với Doogie Howser (nhân vật Bs nhí trong phim truyền hình Mỹ)”.Cô nói thêm: "Rất nhiều người đến với em để được giúp đỡ khi họ không hiểu một vấn đề vật lý”.Mọi người đến với em vào bất cứ lúc nào và nói, “Này Jake, bạn có thể giúp tôi” "Rất nhiều người nghĩ rằng một thiên tài là khó để nói chuyện, nhưng Jake vui, giải thích những điều đó cho họ vì vấn đề quá ư là sâu xa ."

Và Giáo sư John Ross của em cho biết hiệu suất của em theo các bài giảng là  "xuất sắc". "Khi tôi hỏi một câu hỏi, tôi luôn luôn chia làm hai bước trước các bài giảng. Mọi người trong lớp học đều im lặng. Đứa trẻ khiêm tốn. . . . em ngồi ngay hàng ghế đầu, và tất cả họ chỉ cần nhìn vào anh ta”.
"Em ấy đến gặp tôi trong giờ làm việc và đặt câu hỏi thậm chí còn chi tiết hơn. Và bạn có thể nói là em đã suy nghĩ qua hết  những điều này. Trẻ em tuổi đó thường có vấn đề thêm thắt một chút ít, và em hay  giúp đỡ một số bạn học của mình.”

Theo cha mẹ của Jake nói em đã khó ngủ vào ban đêm khi em liên tục nhìn thấy các con số trong đầu.Nhưng  không than phiền chút nào, Jake đã biến những đêm không ngủ để  thành lợi thế của mình - vạch trần các lý thuyết Big Bang.

Theo giáo sư Ross  bước tiếp theo là cho Jake rời khỏi lớp học chung để em đãm nhận vai trò nghiên cứu có ích.

Aspergers: hội chứng và phát triển ở trẻ em.

Tự kỷ: Một tình trạng bắt đầu trong thời thơ ấu, thường liên quan đến khuyết tật nghiêm trọng phát triển với sự tương tác xã hội và giao tiếp. Những người bị rối loạn này có thể có một loạt các khả năng, không bị khuyết tật nghiêm trọng đến năng khiếu.
Aspergers: Một hội chứng xem như tự kỷ, trong phổ tự kỷ, nhưng có sự khác biệt là những người có khả năng cao hơn, có trí thông minh bình thường và phát triển ngôn ngữ gần như bình thường.
Savant: tình trạng hiếm có mà người bị rối loạn phát triển có khả năng sáng tạo hay tài năng lạ lùng mà vị trí hoàn toàn trái ngược với mọi giới hạn.


Ngọc Uyên (Sv Utas AUSTRALIA) đọc dịch và giới thiệu theo:
Source: The Sunday Times [March 27, 2011]
http://archaeologynewsnetwork.blogspot.com/2011/03/autistic-boy12-with-higher-iq-than.html

Thống kê truy cập

2121931
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tất cả
212
389
1858
7173
2121931

Hôm nay: 2024-05-16 10:52:43

Khách truy cập

Đang có 7 khách và không thành viên đang online

Các đơn vị tài trợ và liên kết website cộng đồng

1 2 3 cong_dong facebook1 facebook2