CẢNH BÁO MỚI VỚI THUỐC TRỊ ADHD

Được viết ngày 11 Tháng 4 2011

FDA xem xét trước khi hành động về nguy cơ đối với tim mạch từ Adderall và các thuốc khác dùng điều trị ADHD.
bởi Scott Hensley,  ngày 08 tháng tư năm 2011, 09:59
Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) cuối cùng đã nhận được dữ liệu từ việc phân tích hàng loạt các hồ sơ y tế, nhận xét sơ bộ để tìm hiểu xem có một liên kết giữa việc sử dụng thông thường (không kiểm soát) các loại thuốc trị ADHD và các vấn đề về tim có khả năng gây chết người. Và, bây giờ, FDA cho biết chưa đưa ra bất kỳ thay đổi trong hướng dẫn an toàn hoặc sử dụng các thuốc phổ biến như Vyvanse và Adderall.
Cơ quan này đã tìm kiếm một liên kết có thể có giữa các loại thuốc dùng điều trị ADHD và tử vong đột ngột liên quan đế tim xảy ra cho những người đang khỏe mạnh kể từ năm 2009, khi một nghiên cứu được liên bang tài trợ được nêu ra.

Nghiên cứu đó đã dấy lên mối quan tâm sử dụng thuốc trong điều trị ADHD trong 564 người trẻ, từ 7-19t, đã bị đột tử do các nguyên nhân không giải thích được như chết trong tai nạn trên xe hơi. Mười trẻ nhỏ đã chết đột ngột khi dùng thuốc trị ADHD  so với chỉ  có hai trường hợp trong nhóm người đã chết vì tai nạn. Những kết quả đã được công bố trên Tạp chí Tâm thần học Mỹ (the American Journal of Psychiatry).

FDA lưu ý một loạt hạn chế của những nghiên cứu vào thời điểm này và nói với cha mẹ chưa  nên dừng ngay thuốc ADHD  cho trẻ em. Tuy nhiên, cơ quan cho biết sẽ xem xét vấn đề này.Trong khi chờ tìm ra một câu trả lời dứt khoát hơn, FDA và Cơ quan liên bang cho nghiên cứu y tế và chất lượng hợp tác tài trợ xem xét dữ liệu y tế hơn 500.000 người có dùng thuốc trị ADHD đối chứng với 1 triệu người không dùng thuốc. Các nhà phân tích cũng dự kiến ​​xem xét kỹ lưỡng trên khoảng 2.000 biểu đồ  y tế từ hàng trăm các bệnh viện khác nhau.

Công việc phải tốn rất nhiều thời gian hơn so với dự kiến. Vì vậy, những phát hiện sơ bộ, ban đầu vào cuối năm 2009, cuối cùng đã được vào vòng xem xét.  FDA đã bắt đầu xem lại chúng và không có vẻ lo lắng. Trong một bản cập nhật trực tuyến ngắn gọn, cơ quan cho biết:
Tại thời điểm này, FDA chưa khuyến cáo bất kỳ thay đổi nhãn thuốc và / hoặc sử dụng những thuốc này.

FDA sẽ cập nhật đến công chúng sau khi kết quả của những phân tích cuối cùng được đánh giá.Các hướng dẫn hiện hành đối với các thuốc ADHD, đó là chất kích thích, nói rằng lạm dụng chúng "có thể gây ra cái chết đột ngột và các sự kiện tim mạch nghiêm trọng."

Ngọc Uyên (Utas AUSTRALIA) dịch từ "FDA Holds Off On New Heart Warnings For ADHD Medicines" http://www.npr.org/blogs/health/2011/04/08/135234171/fda-holds-off-on-heart-warnings-for-adhd-medicines

Thống kê truy cập

2122094
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tất cả
375
389
2021
7336
2122094

Hôm nay: 2024-05-16 19:58:06

Khách truy cập

Đang có 7 khách và không thành viên đang online

Các đơn vị tài trợ và liên kết website cộng đồng

1 2 3 cong_dong facebook1 facebook2