ĂN UỐNG CỦA TRẺ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NÃO BỘ

Được viết ngày 11 Tháng 3 2011

Ăn uống thực phẩm chế biến sẳn tác động đến IQ của trẻ.
8 tháng hai 2011
Các chuyên gia nói "trẻ em được cho ăn những đồ ăn nhanh có thể bị thiệt hại lâu dài cho trí tuệ của chúng". Trẻ em ăn nhiều khoai tây chiên, khoai tây chiên giòn, bánh quy và bánh pizza trước ba tuổi có chỉ số IQ thấp hơn năm năm sau đó, một nghiên cứu cho thấy.

Sự khác biệt có thể khoảng năm điểm IQ so với trẻ em được chế độ ăn lành mạnh với trái cây, rau và thực phẩm nấu chín ở nhà.

Nhưng ngay cả khi chế độ ăn uống của họ được cải thiện, nó có thể là quá muộn và hậu quả có thể kéo dài suốt đời. Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy một liên kết trực tiếp giữa các chế độ ăn uống của trẻ nhỏ và trí tuệ của chúng trong cuộc sống sau này.

Các dự án nghiên cứu tại Đại học Bristol đã nhận bản kê khai của các yếu tố như tầng lớp xã hội, cho con bú, giáo dục bà mẹ và tuổi tác.Các nhà nghiên cứu cũng cho thấy ảnh hưởng của môi trường gia đình, ví dụ của một đứa trẻ tiếp cận với các đồ chơi và sách.

Họ nói dinh dưỡng lành mạnh là rất quan trọng trong ba năm đầu đời khi mà não phát triển với tốc độ nhanh nhất của nó.

Trẻ em ăn một chế độ ăn uống thực phẩm đóng gói với chất béo, đường và thực phẩm chế biến sẳn có quá ít vitamin và chất dinh dưỡng, có nghĩa là bộ não của trẻ không bao giờ phát triển đến mức tối ưu.

Những phát hiện mới nhất được công bố từ một cuộc điều tra lớn về phát triển trong thời thơ ấu gọi là "the Avon Longitudinal Study of Parents and Children".

Theo dõi sức khỏe lâu dài và hạnh phúc của khoảng 14.000 trẻ em sinh ra trong những năm 1990.Ba mô hình chế độ ăn uống đã được xác định, một chế độ ăn uống đồ chế biến sẳn có nhiều chất béo và đường, một chế độ ăn truyền thống với thịt và rau quả và chế độ ăn uống có ý thức cao vì sức khỏe- có trái cây, salad và rau quả.

Các nhà nghiên cứu tiến sĩ Pauline Emmett và Tiến sĩ Kate Northstone cho biết  một chế độ ăn uống nghèo chất dinh dưỡng làm ảnh hưởng phát triển não hậu quả có thể tồn tại mãi mãi, ngay cả khi chế độ ăn uống được cải thiện.

Trong nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dịch tễ học và Y tế cộng đồng, trẻ em chỉ số IQ được đo khi họ tới tám tuổi.

Tiến sĩ Emmett nói rằng chế độ ăn uống cho trẻ em từ 4 đến 7 tuổi đã không có tác động đến chỉ số IQ.

Nhưng 20% ​​trẻ em có chế độ ăn uống tồi tệ nhất ở độ tuổi lên 3 có điểm số IQ trung bình thấp hơn 5 điểm so với nhóm ăn chế độ ăn uống tốt nhất; IQ được đo vào thời điểm họ lên 8 t, cô nói.

Cô nói thêm: "Bộ não phát triển với tốc độ nhanh nhất ba năm đầu tiên trong đời và dinh dưỡng tốt trong thời kỳ này có thể khuyến khích não bộ phát triển  tối ưu"..." Qua ba tuổi, não phát triển chậm lại mà có lẽ là lý do tại sao chế độ ăn uống không có tác dụng nhiều sau đó".

TrungNguyen dịch từ nguồn "Junk diet impacts on kids' IQ" 8th Feb 2011
http://www.dentistry.co.uk/beam/news/3644--Oral-health-Junk-diet-impacts-on-kidsqapos-IQ

Thống kê truy cập

2123428
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tất cả
399
377
3355
8670
2123428

Hôm nay: 2024-05-19 20:20:18

Khách truy cập

Đang có 5 khách và không thành viên đang online

Các đơn vị tài trợ và liên kết website cộng đồng

1 2 3 cong_dong facebook1 facebook2