ĂN UỐNG HỢP LÝ CẢI THIỆN ADHD ?

Được viết ngày 07 Tháng 3 2011

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí The Lancet ngày 05 tháng 2 cho thấy một chế độ ăn uống hạn chế có thể giúp một số trẻ em mắc chứng rối loạn tăng động thiếu chú ý (ADHD) cải thiện hành vi của họ và không phải dùng thuốc men.

Các nhà nghiên cứu nói chế độ ăn uống gây tranh cãi có thể cải thiện chứng ADHD,

Relaxnews Thứ Hai 7 Tháng Hai 2011.

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm y tế của Đại học Radboud Nijmegen  ở Hà Lan báo cáo rằng khoảng ba phần tư trẻ em với ADHD theo một chế độ ăn uống đã cho thấy ít hiếu động và bốc đồng hơn những đứa trẻ không có chế độ ăn uống. Các nhà nghiên cứu quan sát hành vi của khoảng 100 trẻ em trong thời gian năm tuần.

Chế độ ăn uống là rất hạn chế, bao gồm chủ yếu là nước, thịt trắng, gạo và rau(*). Báo cáo nghiên cứu, nêu trong trang web sức khỏe MyHealthNewsDaily, các chuyên gia nói là tuy hấp dẫn nhưng lưu ý chế độ ăn hạn chế có thể có nhiều vấn đề về hành vi,  trẻ em xung đột với cha mẹ do chúng thèm khát các thứ  thực phẩm  và không thể có.

Nhà nghiên cứu Jan Buitelaar nói nghiên cứu không cho rằng thực phẩm có đường, chất tạo màu nhân tạo và các chất bảo quản thêm vào  là nguyên nhân gây ra chứng hiếu động thái quá  đến ADHD, nhưng các thứ đó có thể kích phản ứng hóa học ở hệ miễn dịch khởi phát nên triệu chứng ADHD. Ngoài ra họ nói thêm rằng chế độ ăn uống phải được theo dõi trong một thời gian ngắn dưới sự giám sát y tế, và nếu một  thực phẩm nào đó không gây ra triệu chứng, thì có thể được đưa vào lại chế độ ăn uống.

Nghiên cứu này sau một kết quả khác, công bố năm qua, đã tìm thấy có mối liên quan giữa ADHD và thuốc trừ sâu ,lân hữu cơ thường được sử dụng ở Bắc Mỹ trên các trái cây- phi hữu cơ(non-organic): dâu tây tươi, quả việt quất đông lạnh và cần tây; nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Nhi khoa.

TrungNguyen dịch từ "Controversial diet may improve ADHD" http://www.independent.co.uk/life-style/health-and-families/controversial-diet-may-improve-adhd-researchers-say-2207548.html

(*) Thực tế đây là bữa ăn thông thường của người VN chúng ta. Nếu xem xét theo cách ăn uống của người phương Tây thì bữa ăn quá đơn giản. Tuy nhiên, đây là một thông tin hữu ích với phụ huynh; có nhiều trẻ trong những gia đình được cho ăn thoải mái, quá nhiều thứ không kiểm soát được, lại trở nên vấn đề đáng lo ngại!

Thống kê truy cập

2123428
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tất cả
399
377
3355
8670
2123428

Hôm nay: 2024-05-19 20:20:19

Khách truy cập

Đang có 5 khách và không thành viên đang online

Các đơn vị tài trợ và liên kết website cộng đồng

1 2 3 cong_dong facebook1 facebook2